Ấm chén tử sa Bát Tràng - Có thể Bạn chưa biết?

Tin Tức

Tin Tức

Ấm chén tử sa Bát Tràng - Có thể Bạn chưa biết?

Ngày đăng : 01/07/2019 - 9:09 AM

Từ xa xưa ấm pha trà bằng Đất Tử Sa đã lưu truyền với nhiều điều kỳ bí làm mê hoặc bao người uống trà. Dùng ấm Tử Sa pha trà sẽ giữ được nguyên hương, sắc của trà mà không làm trà bị biến chất. Ấm dùng lầu dần màu sắc trở nên sáng đẹp, nước pha trà càng thơm, càng dịu và dùng càng lâu thì đổ nước sôi vào cũng ra mùi trà. Ấm Tư Sa chịu nhiệt tốt, không rạn nứt dù nhiệt độ thây đổi, truyền nhiệt ít, cầm không nóng tay và có nhiều màu sắc dể chọn lựa.

Kết quả hình ảnh cho ấm pha trà bằng Đất Tử Sa

Tại sao Đất Tử Sa có nhiều điều kỳ diệu như vậy ?

 

  Thành phần khoán chất chủ yếu của Đất Tử Sa bao gồm: hydromica, cao lanh, thạch anh, hạt mica và chất sắt nền và có cả silic, mangan, canxi , natri và kali. Là loại đất sét mềm tự nhiên, tinh khiết và không chứa bất kỳ nguyên tố nào có hại cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, ấm trà làm bằng đất Tử Sa không có mùi của đất và chứa những lổ nhỏ li ti (khổng khí) có tác dụng cách nhiệt, giữ được hương của trà ngay cả khi dùng ấm pha trà lâu ngày. Chính chất sắt có trong Đất Tử Sa đã tạo ra các ấm có màu sắc khác nhau. Và đặt biệt hơn nữa, Ấm Tử Sa thường được nung ở nhiệt độ trên 1.000 độ C nhưng đất không bị biến dạng nên tạo được nắp ấm rất kín, ấm có độ bóng nước rót nước vào khô ngay và tiếng kêu lại rất thanh. 

  Ấm Tử Sa không chỉ là sản phẩm dùng để pha trà đơn thuần mà còn là loại hàng mỹ nghệ độc đáo, vừa có giá trị sử dụng vừa có giá trị nghệ thuật. Chính vì vậy nó luôn được nhiều người yêu thích, thưởng ngoạn.

Bài viết khác

Ấm chén tử sa Bát Tràng - Có thể Bạn chưa biết?

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0834 233 511
Gọi điện SMS Chỉ Đưòng