Bí quyết vệ sinh đồ sứ như mới đón Tết

Tin Tức

Tin Tức

Bí quyết vệ sinh đồ sứ như mới đón Tết

Ngày đăng : 03/09/2019 - 9:13 AM

Bí quyết vệ sinh đồ sứ như mới đón Tết

 

     Ấm chén sứ là một trong những món đồ trưng bày sang trọng và thể hiện tính lịch sự khi tiếp khách. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, các sản phẩm này thường bị bám bẩn và xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản để giúp bạn vệ sinh đồ gốm, sứ cũ như mới đón Tết.

 

Làm sạch vết ố lâu ngày

 

- Sử dụng giấm và muối: Nếu bộ ấm chén sứ nhà bạn xuất hiện nhiều vết ố, thì hãy lấy ngay một ít giấm và muối trộn với nhau, sau đó dùng khăn cọ lên bề mặt đồ dùng có vết ố. Sau 5 phút, với một vài thao tác cọ dễ dàng, bộ ấm chén sẽ trông bóng bẩy như mới.

 

- Sử dụng nước cốt chanh: Đây là một cách làm sạch vết ố thường được sử dụng trong ấm trà vì sản phẩm này rất khó cọ rửa sạch bên trong. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc pha nửa ly nước cốt chanh đổ vào bình trà, sau đó rót nước sôi cho đầy bình rồi ngâm qua đêm, hôm sau súc lại, bên trong bình sẽ sạch boong.

 

- Sử dụng cát hoặc muối hột: Với bình sứ bị dơ bên trong, bạn có thể cho một ít cát hoặc muối hột vào bình, sau đó đổ đầy dung dịch nước có pha nước rửa chén (có thể dùng giấm) và lắc đều. Để cách đêm, sáng hôm sau súc sạch bình.

 

 

Làm mới ấm chén xỉn màu

 

- Sử dụng men bột mỳ: Lấy men bột mỳ pha với nước, lau qua một lần trên bề mặt ly, tách, bình sứ bị xỉn màu. Để một lúc sau dùng giẻ mềm lau lại, đồ dùng sẽ sáng bóng trong nhiều tuần lễ.

 

- Sử dụng vỏ trứng, chanh và giấm: Đây là những thứ dễ tìm trong nhà bếp. Đầu tiên, bạn tạo nên hỗn hợp gồm vỏ trứng, chanh và giấm bằng cách vò nát khoảng 6 vỏ trứng, bỏ vào đồ sứ cần làm sạch, sau đó vắt hai quả chanh hoặc một nửa cốc giấm. Ngâm qua đêm sao cho vỏ trứng tan trong hỗn hợp nước chanh hoặc giấm, cuối cùng rửa đồ dùng bằng nước nóng và úp khô.

 

- Sử dụng kem đánh răng: Trước khi sử dụng cách làm này, bạn nên nhúng bình, ly gốm sứ xỉn màu vào thau nước ấm và ngâm khoảng 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải với kem đánh răng chà đều bề mặt sản phẩm và rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp đơn giản này sẽ giúp đồ dùng của bạn lấy lại độ sáng bóng như lúc mới mua.

 

 

Khôi phục ấm chén bị xước

 

- Sử dụng muối và giấm: Thông thường khi đồ sứ bị xước, sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi thành vết bẩn nhìn rất rõ ở các vết xước, gây mất thẩm mỹ. Để cải thiện tình trạng của đồ dùng, bạn nên lấy muối và giấm hòa theo tỉ lệ 1:1, đun nóng hỗn hợp cho tan. Dùng khăn ẩm phủ lên vết bẩn một lúc rồi lấy khăn thô thấm nước giấm chùi mạnh, bạn sẽ dễ dàng lấy đi vết bẩn đó.

 

- Sử dụng xà phòng giặt: Để vệ sinh sạch sẽ những đồ sứ bị nhám, bạn hãy hòa xà phòng với nước, sau đó thả đồ sứ vào và dùng bàn chải mềm để chà vết bẩn.

 

 

     Với những hướng dẫn trên, hi vọng bạn sẽ làm sạch bộ đồ dùng bằng sứ nhà mình thật nhanh chóng và hiệu quả.

Bài viết khác

Bí quyết vệ sinh đồ sứ như mới đón Tết

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0834 233 511
Gọi điện SMS Chỉ Đưòng